Giỏ hàng

[GÓC GIẢI ĐÁP] BAO NHIÊU TUỔI ĐƯỢC DÙNG NƯỚC TẨY TRANG?

Tẩy trang là bước skincare đầu tiên trong chu trình chăm sóc da. Bước này giúp loại bỏ những bụi bẩn, sợi bã nhờn, lớp sừng già làm cản trở hiệu quả dưỡng da. Tuy nhiên, có lẽ nhiều bạn đang tự hỏi, bao nhiêu tuổi được dùng nước tẩy trang? Mời bạn cùng DN Cosmetics đi tìm câu trả lời thông qua bài viết này nha!

BAO NHIÊU TUỔI ĐƯỢC DÙNG NƯỚC TẨY TRANG?

Đây chắc hẳn là câu hỏi được nhiều bạn trẻ và phụ huynh quan tâm. Bởi với những làn da chưa thành niên, da của các bé còn khá non nớt, không thể sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm có chứa hương liệu, cồn hay hóa chất cao. Những hoạt chất này có thể gây phá vỡ cấu trúc làn da, bào mòn khiến làn da mỏng yếu.

Còn đối với những bạn ở độ tuổi vị thành niên, đây là giai đoạn dậy thì có nhiều sự biến đổi nội tiết tố, tuyến bã nhờn cũng sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn khiến lỗ chân lông bị bít tắc, tạo môi trường cho khuẩn mụn phát triển. Vì thế ở quảng thời gian này các bạn cần phải tẩy trang, rửa mặt thật tốt để tránh gây bùng phát mụn quá đà, để lại sẹo thâm, sẹo rỗ khó điều trị sau này.

Vậy bao nhiêu tuổi sẽ được dùng nước tẩy trang? Câu trả lời là tối thiểu phải trên 12 tuổi mới nên sử dụng sản phẩm tẩy trang để đảm bảo cấu trúc làn da không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên bạn cũng cần chọn lọc sản phẩm tẩy trang thật kỹ vì độ tuổi này làn da vẫn còn khá non nớt, nên tránh cồn – hương liệu – paraben trong sản phẩm tẩy trang.

>> Xem thêm: Bao nhiêu tuổi được dùng sữa rửa mặt?

CHỌN NƯỚC TẨY TRANG THEO TỪNG ĐỘ TUỔI

Mỗi độ tuổi khác sẽ cấu trúc làn da sẽ thay đổi, nên tùy theo từng độ tuổi và loại da mà sẽ có những sự lựa chọn tẩy trang phù hợp, như:

  • Tuổi 12 – 15: Nên chọn những dòng tẩy trang có thành phần thiên nhiên dịu nhẹ, không cồn, không paraben và không hương liệu.
  • Tuổi từ 16 - 19: Có thể chọn sản phẩm tẩy trang dạng dầu hoặc dạng gel, giúp làm sạch sâu lỗ chân lông và sợi bã nhờn.
  • Tuổi 20 trở đi: Ở giai đoạn này cấu trúc làn da đã được hoàn thiện, có thể thoải mái lựa chọn nước tẩy trang dạng dầu, gel, hay sáp, … tùy vào sở thích của bạn. Nhưng khi bước sang tuổi 25, bạn nên lựa chọn các dòng tẩy trang có chứa thành phần chống lão hóa.

LƯU Ý QUAN TRONG KHI SỬ DỤNG NƯỚC TẨY TRANG TRÁNH NỔI MỤN

  • Rửa tay thật sạch trước khi sử dụng nước tẩy trang.
  • Lấy một lượng vừa đủ ra bông tẩy trang hoặc ra tay. Đối với sản phẩm tẩy trang dạng dầu hoặc dạng sáp cần làm ấm sản phẩm trước khi apply lên da. Massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn, tránh chà xát mạnh vì có thể khiến lớp màng ẩm tự nhiên của làn da bị phá vỡ.
  • Sử dụng sữa rửa mặt sau bước tẩy trang để loại bỏ hoàn toàn lớp dầu trong tẩy trang, ngăn tình trạng bít tắc lỗ chân lông, gây mụn trứng cá, mụn ẩn.
  • Apply một lớp toner để cân bằng độ ẩm, độ pH cho da.
  • Chỉ nên sử dụng nước tẩy trang 1 – 2 lần / ngày và không nên để nước tẩy trang lưu lại trên da quá lâu.

NƯỚC TẨY TRANG DỊU NHẸ CHO TUỔI DẬY THÌ

Nước tẩy trang Jary Micellar Cleansing Water For Sensitive Skin

Nước tẩy trang Jary bản hồng là sản phẩm dành riêng cho những làn da nhạy cảm đến siêu nhạy cảm. Với thành phần là chiết xuất trà xanh, lá cải xoăn, ngải cứu giúp làm dịu tình trạng da kích ứng, mẩn đỏ. Ngoài ra, bộ 3 chiết xuất thiên nhiên này còn giúp cấp ẩm kích thích quá trình trao đổi chất cho làn da khỏe khoắn, rạng rỡ.

Nước tẩy trang JM Solution Derma Care Centella Cleansing Water

Nước tẩy trang rau má JMSolution với thành phần chính là chiết xuất rau má lành tính giúp ngăn ngừa mụn, giảm vết mẩn đỏ do khuẩn mụn gây ra. Hơn nữa, sản phẩm còn mang lại hiệu quả tốt trong việc làm sạch cặn trang điểm, bụi bẩn, sợi bã nhờn ẩn sâu trong da.

Nước tẩy trang Bioderma Crealine H2O

Có thể nói nước tẩy trang Bioderma là dòng nước tẩy trang sử dụng công nghệ Micellar đầu tiên trên thế giới. Công nghệ này hoạt động như một thỏi nam châm khác cực giúp hút sạch bụi bẩn, sợi bã nhờn sâu trong lỗ chân lông, loại bỏ nhanh chóng lớp trang điểm mà không cần phát ma xát quá mạnh trên da. Bên cạnh đó, công thức dịu nhẹ, không kích ứng, không gây khô căng da, đặc biệt phù hợp với những nền da mỏng yếu.

 

MUA NƯỚC TẨY TRANG CHO DA NHẠY CẢM CHÍNH HÃNG Ở ĐÂU?

DN Cosmetics là đại lý phân phối chính hãng của rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm, trong đó có đầy đủ các sản phẩm tẩy trang cho da dầu, da mụn, da khô đến da nhạy cảm nhất từ nhiều thương hiệu khác nhau được các khách hàng tin tưởng và lựa chọn trong nhiều năm qua.

Bạn có thể ghé thăm cửa hàng DN Cosmetics tại Fanpage, Website, Zalo OA, Shopee Mall, Lazada Mall.

Mua hàng tại DN cosmetics bạn có thể yên tâm về chất lượng, giá cả, chính sách ưu đãi cực tốt. Chúng tôi cam kết 100% sản phẩm được phân phối tại DN Cosmetics là sản phẩm chính hãng!

Danh mục tin tức